คำถามที่พบบ่อย (FAQ)
พรบ.อำนวยความสะดวก
คำถาม : การเข้าใช้งานระบบ Info กรณีเจ้าหน้าที่หน่วยงาน/เจ้าหน้าที่จุดบริการ มีการเปลี่ยนแปลงผู้ดูแลระบบ info ต้องดำเนินการอย่างไร
คำตอบ : เจ้าหน้าที่หน่วยงาน/เจ้าหน้าที่จุดบริการ ซึ่งเป็นผู้ดูแลระบบ info (กรณีคนใหม่) สามารถทำการติดต่อขอรับรหัส Token ได้จากเจ้าหน้าที่ส่วนกลางต้นสังกัด และนำรหัส Token ที่ได้รับกรอกเพื่อยืนยันตัวตนในการเข้าใช้งานตามสิทธิ์ในระบบ
รางวัลเลิศรัฐ
คำถาม : ตัวอย่างผลงานรางวัลเลิศรัฐ ที่เคยได้รับรางวัลของกรมส่งเสริมสหกรณ์ สามารถเข้าไปดูหรือดาวน์โหลดได้จากช่องทางใดบ้าง
คำตอบ : เข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ เว็บไซต์กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร (https://develop.office.cpd.go.th/) >> เมนูผลการพัฒนาระบบราชการ >> เลือกเมนูรางวัลเลิศรัฐ>> เลือกผลงานที่กรมเคยได้รับรางวัล
คำถาม : สามารถดาวน์โหลดหลักเกณฑ์การพิจารณารางวัลเลิศรัฐ และแบบฟอร์มการสมัครได้ช่องทางใดบ้าง
คำตอบ :
- เข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ เว็บไซต์กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร (https://develop.office.cpd.go.th/) >> เมนูผลการพัฒนาระบบราชการ >> เลือกเมนูรางวัลเลิศรัฐ>> เเลือกปีที่ต้องการ ปรากฎรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับรางวัลเลิศรัฐ ของปีน้้น
- ไปที่ เว็บไซต์สำนักงาน ก.พ.ร. (https://www.opdc.go.th/) >> ผลการพัฒนาระบบราชการ >> เลือกรางวัลเลิศรัฐ >> เลือกปีที่ต้องการ ปรากฎรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับรางวัลเลิศรัฐ ของปีน้้น
ความพึงพอใจและไม่พึงพอใจ (ส่วนภูมิภาค)
คำถาม : รายงานผลสำรวจความพึงพอใจและไม่พึงพอใจของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของกรมส่งเสริมสหกรณ์ ในแต่ละปีงบประมาณ สามารถดูได้จากช่องทางใหนบ้าง
คำตอบ :
- รายงานผลสำรวจฯ แบบรวมเล่มฉบับสมบูรณ์ สามารถเข้าไปดูหรือดาวโหลดได้ที่ : เว็บไซต์กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร (https://develop.office.cpd.go.th/) >> เมนูข้อมูลสารสนเทศ >> เลือกเมนู ความพึงพอใจ ผู้รับบริการ (ส่วนภูมิภาค)
- รายงานผลสำรวจฯ และข้อเสนอแนะ ข้อคิดเห็นรายหน่วยงาน จะจัดส่งให้ทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-mail) ของแต่ละหน่วยงาน เพื่อนำไปจัดทำแผนปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการต่อไป
คำถาม : การตอบแบบสำรวจความพึงพอใจและไม่พึงพอใจขอผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของกรมส่งเสริมสหกรณ์ มีขั้นตอน และช่องทางการเข้าถึงระบบอย่างไรบ้าง
คำตอบ :
- กลุ่มพัฒนาระบบบริหารจัดส่งหนังสือให้กับ สหกรณ์/กลุ่มเกษตรกร หน่วยงานราชการ กลุ่มอาชีพ เพื่อขอความอนุเคราะห์ในการตอบแบบสำรวจ พร้อมทั้ง แจ้งรหัสแบบสอบถามในการกรอกยืนยันตัวตนของผู้กรอกแบบสำรวจ ( เลข 6 หลัก ที่ระบุไว้ มุมล่างขวามือ ด้านเดียวกันกับที่อยู่)
- ช่องทางการเข้าระบบแบบสำรวจฯ มีดังนี้ ผ่านทาง Link ระบบสำรวจฯ : https://myappcpd.go.th/survey/ และการสแกน QR-CODE ที่แจ้งไปกับหนังสือ
- ผ่านทางเว็บไซต์กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร (https://develop.office.cpd.go.th/) >> เมนู ระบบงาน/คลังความรู้ >> ระบบสำรวจความพึงพอใจ(ส่วนภูมิภาค)
- การประชาสัมพันธ์ผ่านทาง Application Line กลุ่มฝ่ายบริหาร (ส่วนภูมิภาค) ด้วยการนำช่องทางการเข้าสู่ระบบสำรวจฯ ทาง Link และ QR-CODE ให้กับเจ้าหน้าที่ส่งเสริมได้นำไปอำนวยความสะดวก แชร์ให้กับ สหกรณ์/กลุ่มเกษตรกร และกลุ่มอาชีพ